Search

แจ้งเตือน ห้ามใช้มือถือรุ่นเก่าเข้า Mobile Banking - ช่อง 7

ponselutamas.blogspot.com
หากคุณใช้โทรศัพท์ปฏิบัติการ Android ต่ำกว่าเวอร์ชัน 4 หรือระบบ IOS ต่ำกว่าเวอร์ชัน 8 ถือว่ามีระดับความปลอดภัยต่ำ ธนาคารแห่งประเทศไทย แจ้งเตือนห้ามเข้าใช้ระบบ  Mobile Banking เพราะเสี่ยงถูกแฮกข้อมูล

ธนาคารแห่งประเทศไทย ออกประกาศเรื่องแนวนโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของการให้บริการทางการเงินสำหรับการชำระเงินบนอุปกรณ์เคลื่อนที่หรือโทรศัพท์มือถือ มีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 31 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป

โดยสาระสำคัญ คือ ไม่อนุญาตให้ใช้โทรศัพท์มือถือที่เปิดสิทธิ์ให้เข้าถึงระบบปฏิบัติการ (rooted/jailbroken) เข้าใช้งานแอปพลิเคชัน, ไม่อนุญาตให้อุปกรณ์เคลื่อนที่ที่ใช้ระบบปฏิบัติการล้าสมัย และไม่อนุญาตให้ผู้ใช้บริการใช้แอปพลิเคชันเวอร์ชันต่ำกว่าผู้ให้บริการกำหนด สรุปคือ หากโทรศัพท์มือถือคุณใช้ระบบปฏิบัติการ Android ต่ำกว่าเวอร์ชัน 4 หรือระบบ IOS ต่ำกว่าเวอร์ชัน 8 เทียบเป็นรุ่นก็ไอโฟน 5 และเก่ากว่านั้นถือว่ามีระดับความปลอดภัยต่ำห้ามเข้าใช้งาน Mobile Banking เพราะเสี่ยงที่คุณจะถูกโจรกรรมหรือแฮกข้อมูล หากเข้าใช้งานคุณก็อาจจะทำธุรกรรมได้เพียงบางรายการเท่านั้น เช่นเดียวกันกับโทรศัพท์ที่ถูกการเจลเบรกมา หรือการทำให้ iPhone สามารถติดตั้งโปรแกรมอื่นๆ ได้นอกจากที่มาจาก App Store กลุ่มนี้ก็อาจถูกจำกัดการใช้งานหรือใช้งานบน Mobile Banking ไม่ได้เช่นกัน

นอกจากนี้ธนาคารต้องมีมาตรการในการตั้งรหัสผ่านที่ซับซ้อนมากขึ้น เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงจากการถูกแฮกข้อมูล ซึ่งการออกแนวปฏิบัติดังกล่าวธนาคารได้ปรับตัวและดำเนินการไปแล้ว ส่วนมาตรการอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น ควรตั้งค่า PIN หรือรหัสผ่านที่ซับซ้อนในการเข้าใช้งานบนแอปพลิเคชัน เพื่อให้ยากต่อการคาดเดาด้วย




August 21, 2020 at 10:40AM
https://ift.tt/3gewfqb

แจ้งเตือน ห้ามใช้มือถือรุ่นเก่าเข้า Mobile Banking - ช่อง 7

https://ift.tt/3dK0u8i


Bagikan Berita Ini

1 Response to "แจ้งเตือน ห้ามใช้มือถือรุ่นเก่าเข้า Mobile Banking - ช่อง 7"

  1. DEWAPK^^ agen judi terpercaya, ayo segera bergabungan dengan kami
    dicoba keberuntungan kalian bersama kami dengan memenangkan uang jutaan rupiah
    ditunggu apa lagi segera buka link kami ya :) :)

    ReplyDelete

Powered by Blogger.